Câu chuyện về chúng tôi

Đăng lúc: 15:51:40 08/05/2021 (GMT+7)

Làng Chi Nê, xã Cầu Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa là một địa danh từ lâu đã nổi tiếng với đặc sản rượu Chi nê. Ngôi làng này có truyền thống nấu rượu lâu đời, từ thời phong kiến đến thời Pháp thuộc đây là nơi chuyên cung cấp rượu cho các quan lại trong triều và các sỹ quan cao cấp của quân đội Pháp.

 CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI HẬU LỘC

Tên cơ sở: Công ty cổ phần thương mại Hậu Lộc

Địa chỉ: Thôn Phú Lý, xã Đại Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa
Điện thoại: 02373630216
Người đại diện: Nguyễn Công Chính - Giám đốc
Quy mô: Doanh nghiệp vừa
Trạng thái: Đang hoạt động
Số giấy phép đăng ký: Số 2800115927, ngày cấp , đơn vị cấp Sở Kế hoạch và đầu tư
Quản lý về VSATTP bởi: UBND Tỉnh Thanh Hóa
Sản phẩm Rượu Chi nê của Công ty cổ phần thương mại Hậu Lộc đã được UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao tỉnh Thanh Hóa.

Làng Chi Nê, xã Cầu Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa là một địa danh từ lâu đã nổi tiếng với đặc sản rượu Chi nê. Ngôi làng này có truyền thống nấu rượu lâu đời, từ thời phong kiến đến thời Pháp thuộc đây là nơi chuyên cung cấp rượu cho các quan lại trong triều và các sỹ quan cao cấp của quân đội Pháp. Rượu Chi nê được sản xuất từ nguyên liệu gạo nếp quê trồng trên triền núi kết hợp với nguồn nước tinh khiết lấy từ mạch núi đá ngầm có độ cao gần 1.000m, lên men bằng công nghệ cổ truyền với 36 vị thuốc bắc và được chưng cất bằng công nghệ truyền thống. Vừa mở nút chai rượu Chi Nê ra là ta đã cảm nhận được sự hấp dẫn, lôi cuốn đặc biệt của hương nếp mới quyện lẫn vào với hương thơm dịu mát của 36 vị thuốc bắc. Mặc dù rượu gần 40 độ, tuy nhiên khi uống ta không hề cảm thấy nóng rát mà ngược lại rất êm dịu, thơm thảo. Cái vị cay cay, tê tê nơi đầu lưỡi dần lan tỏa làm con người ta có cảm giác lâng lâng, bay bổng, tuy say nhưng không gây cảm giác đau đầu hoặc nhức đầu.

Theo kinh nghiệm của nhiều người ở đây, nếu sử dụng điều độ, mỗi ngày uống từ 50-100ml rượu Chi nê sẽ góp phần làm cho tinh thần sảng khoái, tăng cường sinh lực, bồi bổ sức khỏe. Trên nhãn rượu Chi nê là biểu tượng bà Triệu (Triệu Trinh Nương) cưỡi voi xung trận và hình ảnh dãy núi Tùng – nơi đặt đền thời Bà đã được nhà nước công nhận là di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia.
Với hương vị đặc trưng mà không có bất kỳ loại rượu nấu theo phương thức cổ truyền nào có thể sánh kịp, rượu Chi nê đã được trao tặng huy chương vàng hàng Việt Nam chất lượng cao, phù hợp tiêu chuẩn, vì sức khỏe cộng đồng. Có lẽ chính nhờ hương vị thơm ngon, đậm đà được chắt lọc từ những gì tinh túy nhất của thiên nhiên mà rượu Chi Nê được UBND Tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen sản phẩm tiêu biểu xứ Thanh và đã trở thành một trong 5 sản vật quý của người dân xứ Thanh làm say đắm lòng người tứ xứ khi dừng chân lại mảnh đất này.
Tại làng Chi nê hầu hết người dân đều biết nấu rượu nhưng chỉ làm theo quy mô nhỏ lẻ. Để rượu Chi Nê trở thành một thương hiệu nổi tiếng có mặt ở khắp các tỉnh thành trên cả nước như ngày hôm nay phải kể đến một phần công lao không hề nhỏ của toàn bộ cán bộ nhân viên công ty cổ phần thương mại Hậu Lộc nói chung và của Giám đốc Nguyễn Công Chính nói riêng.
Công ty Cổ phần Thương mại Hậu Lộc tiền thân là Cửa hàng thực phẩm và cửa hàng bách hóa được thành lập năm 1961. Đến năm 1969 đổi tên thành Công ty cấp III Hậu Lộc, với nhiệm vụ phân phối, thu mua các mặt hàng thiết yếu để phục vụ nhu cầu dân sinh và kháng chiến. Cùng với sự phát triển của đất nước, năm 1979, cửa hàng bách hoá lại đổi tên thành Công ty thương nghiệp Hậu Lộc, đến năm 1991, theo chủ trương của UBND tỉnh Thanh Hoá sát nhập 3 đơn vị: Công ty ngoại thương, Công ty vật tư và Công ty thương nghiệp thành Công ty thương mại Hậu Lộc. Chuyển đổi sang cơ chế thị trường, kinh tế công ty gặp nhiều khó khăn, không còn con đường nào khác buộc lãnh đạo công ty phải tiến hành cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước để tự cứu mình. Vậy là một lần nữa, Công ty thương mại Hậu Lộc được đổi tên thành Công ty Cổ phần Thương mại Hậu Lộc (29/12/2000), đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho sự phát triển của công ty sau này.
Thực hiện chủ trương của UBND huyện Hậu Lộc về việc khôi phục và phát triển đặc sản Rượu Chi Nê, năm 2006 Công ty đã chính thức đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu cho đặc sản rượu Chi Nê, tiếp tục đầu tư, xây dựng xí nghiệp sản xuất rượu làm sống lại làng nghề truyền thống nơi đây. Tại xí nghiệp sản xuất rượu Chi nê của Công ty Cổ phần Thương mại Hậu Lộc, rượu thành phẩm ủ dưới hầm sau 6 tháng sẽ được đưa lên lọc, xử lý độc tố và đóng chai trên dây truyền của Cộng hòa Liên Bang Đức. Sự chuyển đổi hình thức doanh nghiệp sang công ty cổ phần đã góp phần phát huy quyền làm chủ của người lao động, thúc đẩy công ty phát triển nhanh, bền vững, chỉ tiêu năm sau luôn tăng so với năm trước. Từ chỗ chỉ có 50 cán bộ, công nhân viên, 2 cửa hàng và một đại lý đến nay công ty đã tạo việc làm cho gần 200 lao động với 7 cửa hàng, 1 khách sạn và hệ thống đại lý phân phối rộng khắp các huyện, thị trong tỉnh Thanh hóa.
Hiện nay công ty đang chú trọng thực hiện chiến lược phát triển thương hiệu rượu Chi nê hơn nữa, trong đó trọng tâm là thị trường Thanh Hóa, Hà Nội, tp Hồ Chí Minh, đồng thời phát triển mạnh mẽ ở khắp các tỉnh thành trong cả nước, tiến tới xuất khẩu ra thị trường nước ngoài vào năm 2013.
Dưới sự chỉ đạo, điều hành sáng suốt của giám đốc Nguyễn Công Chính cùng với sự đoàn kết nhất trí của toàn bộ cán bộ công nhân viên, nhiều năm qua công ty làm ăn ngày càng hiệu quả, đời sống người lao động được nâng cao, đóng góp một phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển kinh tế của địa phương, đất nước. Thương hiệu của Công ty Cổ phần Thương mại Hậu Lộc ngày càng phát triển rộng rãi, không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước mà còn tiếp tục vươn ra thị trường thế giới.